Các Bước Lên Kế Hoạch Tặng Quà

TRẦN THỊ NHƯ LOAN
Thứ Sáu, 09/09/2022

Bước 1:  Thiết lập ngân sách dành cho quà tặng doanh nghiệp

Bộ phận chịu trách nhiệm phải dự toán và lên được kế hoạch ngân sách phù hợp cho việc tặng quà.

Ví dụ như:

Ngân sách quà tặng bên khách hàng

Ngân sách quà tặng cho nhà cung cấp

 Ngân sách chuyển phát

Khi lập ra ngân sách quà tặng hợp lý, biết được chi phí phải xuất ra. Đó là cách để bạn xây dựng khuôn mẫu, tránh tình trạng chi tiêu vượt quá mức quy định đã đề ra.

Để việc tặng quà hiệu quả với ngân sách phù hợp, cần phân loại kỹ từng đối tượng tặng quà để đảm bảo quà tặng phù hợp và mang tính hiệu quả cao. Ví dụ: khách hàng có thể tặng quà giá tầm trung, khách hàng VIP, và đối tác lâu năm…

Bước 2: Lên kế hoạch thời gian chuẩn bị triển khai và thực hiện

Mục đích của việc này nhằm chủ động được nguồn tài chính, nguồn hàng, dự trù được các tình huống bất ngờ xảy ra và kịp thời xử lý.

 

Bước 3:  Liệt kê danh sách người nhận, đối tượng nhận quà

Tại sao phải liệt kê ra toàn bộ danh sách khách hàng, nhân viên, đối tác nhận quà? Khi chúng ta lên danh sách quà tặng sẽ xác nhận được đối tượng nhận quà cụ thể là ai, từ đó phân bổ chi phí phù hợp cho mỗi khách hàng.

 

Ví dụ: Khách hàng VVIP, khách hàng VIP, khách hàng thân thiết, đối tác quan trọng, đối tác hợp tác bình thường…

 

Bước 4:  Tìm địa chỉ cung cấp quà tặng doanh nghiệp uy tín

Khi đã liệt kê được toàn bộ ngân sách chi tiêu doanh nghiệp. Thì việc làm quan trọng sau cùng là tìm công ty cung cấp quà tặng uy tín và có kinh nghiệm.

Viết bình luận của bạn