Những sự kiện sử dụng quà tặng doanh nghiệp?
TRẦN THỊ NHƯ LOAN
Thứ Sáu,
09/09/2022
1. Kỷ niệm thành lập công ty
Kỷ niệm Thành lập công ty (hay sinh nhật công ty) đánh dấu cột mốc lịch sử quan trọng, là dịp để doanh nghiệp tổng kết những gì đã đạt được và hướng tới trong tương lai. Quà tặng nhân dịp sinh nhật là món quà mà doanh nghiệp gửi tặng cho khách hàng, đối tác thậm chí là nhân viên của mình thay cho lời cảm ơn, sự tri ân vì những đóng góp của họ trong thời gian qua. Thông qua quà tặng, doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp của mình, tạo thiện cảm, thể hiện mong muốn hợp tác lâu dài, cũng như quảng bá thương hiệu nhằm tăng số lượng khách hàng trung thành.
Một số quà tặng nhân dịp kỷ niệm thành lập công ty như: Bộ ấm trà, bình, chén,… cao cấp in logo, tên công ty và số năm kỷ niệm.
2. Khai trương văn phòng đại diện / chi nhánh mới
Khai trương Chi nhánh / Văn phòng đại diện là một sự kiện quan trọng đánh dấu bước ngoặt mới trên con đường kinh doanh. Việc tặng quà phải được lựa chọn cẩn thận với ý nghĩa để chúc hồng phát, may mắn và hợp phong thuỷ… Tùy vào từng lĩnh vực, ngành nghề, sở thích, giới tính, độ tuổi mà người tặng cần lựa chọn món quà thích hợp.
3. Kỷ niệm quan hệ hợp tác
Trong kinh doanh thì đối tác đóng vai trò vô cùng quan trọng, là những người đã kề vai, sát cánh và giúp đỡ doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn hay phát triển. Việc tặng quà nhân dịp kỷ niệm quan hệ hợp tác làm thắt chặt mối quan hệ bền vững, thay lời cảm ơn, tri ân sâu sắc đến họ.
4. Tri ân khách hàng
Tặng quà tri ân khách hàng chính là cơ hội để doanh nghiệp bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến khách hàng và phát huy hiệu quả chiến dịch lan tỏa thương hiệu đến người tiêu dùng. Những khách hàng này là những người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp trên mỗi chặng đường khác nhau và việc lựa chọn quà cũng phải phù hợp với từng đối tượng khách hàng (khách hàng thân thiết, khách hàng VIP, khách hàng VVIP…). Có thể xem đây là dịp để giữ chân khách hàng và có cơ hội tương tác thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới thông qua sự giới thiệu của các khách hàng hiện tại.
5. Sự kiện, đại hội
Tổ chức sự kiện, đại hội là tổ chức các hoạt động hội thảo, hội nghị, họp báo, triển lãm, lễ hội trong các lĩnh vực xã hội, thương mại, kinh doanh,… nhằm mục đích quảng bá thông điệp truyền thông đến công chúng. Vì vậy, những món quà trao tặng cho khách mời khi tham sự kiện sẽ tạo động lực thúc đẩy khách tham dự và tăng hiệu ứng sự kiện, đại hội.
6. Cuối năm
Cuối năm là dịp tuyệt vời để doanh nghiệp tặng quà, thông qua đó thể hiện tấm lòng, tri ân khách hàng, đối tác, nhân viên, thay lời cảm ơn đến họ trong suốt một năm vừa qua.
7. Tết
Một vài doanh nghiệp thường kết hợp quà tặng cuối năm và quà Tết gộp chung để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, để khẳng định tên tuổi và sự chuyên nghiệp với đối tác, tăng sự tin tưởng và tiếp tục duy trì mối quan hệ làm ăn tích cực với những đối tác quan trọng, doanh nghiệp nên cân nhắc tách 2 việc trên để thể hiện đẳng cấp doanh nghiệp.
8. Quà tặng quảng cáo thương hiệu
Quà tặng quảng cáo thương hiệu là những sản phẩm được sử dụng để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp trong các chiến dịch marketing. Thông qua quà tặng quảng cáo doanh nghiệp có thể giới thiệu thương hiệu, tạo ấn tượng tốt với người dùng, sâu đậm trong tâm trí của khách hàng. Đây chính là bước quan trọng trong việc giúp tăng doanh số bán hàng.